THÔNG TIN VỀ MỘ LIỆT SỸ
TẠI THỦY ĐIỆN YALY
( Thông tin do bạn đọc Tạ Nguyên Tân cung cấp )

         Em xin tự giới thiệu, em tên Tạ Nguyên Tân (sinh năm 1985), hiện là bí thư Đoàn cơ sở Công ty Thủy điện Ialy thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). Theo tìm hiểu thì em biết được ban liên lạc mặt trận Tây Nguyên. Em có một số thông tin có thể đây là hài cốt các chiến sỹ đã hy sinh trên mặt trận quanh núi Chư pao:
         Hiện tại, văn phòng công ty và Đoàn thanh niên có nhận chăm sóc Ngôi mộ chung (vì ngày xưa nên chỉ có thể xây Ngôi mộ chung chứ không tách riêng được):
       - Được các cô chú công ty Sông Đà 9 xây dựng từ khi bắt đầu xây dựng công trình thủy điện Ialy 1994 và được sửa lại khoảng năm 2006.
       - Hài cốt được phát hiện khi lấy đất sét để đắp đập thủy điện Ialy: có khoảng 21 hài cốt ( em chỉ nghe kể lại).
      - Vị trí phát hiện trên đường vào cửa nhận nước trong địa phận của Công ty thủy điện Ialy_ Thị trấn Ialy_Huyện Chư păh_ Tỉnh Gia Lai (phía Tây sông Krong Pôko). Có thể ngày xưa đây là 1 trạm xá giả chiến. Em nghe các cô chú kể lại là xung quanh có rất nhiều bếp Hoàng Cầm.
 Mong muốn của em là thông tin cho các bác, các cô, các chú là người thân hay là đồng đội chiến trường xưa biết là hiện tại hàng tháng Công ty vẫn hương khói cho các bác, các chú đã hy sinh và nằm lại ở đây và được chăm sóc cúng kiến vào cuối năm cùng với các cô chú Sông Đà 9 (đã nghỉ hưu).
 Mọi thông tin xin liên lạc với em: Tạ Nguyên Tân (đt 0966.777.888)
 Rất mong sự liên lạc của quản trị web.
Trân trọng./.